12 Bằng Chứng Hội Thánh Sẽ Được Cất Lên
Trước Đại Nạn
Trần Đình Tâm
Có ít nhất 12 bằng chứng cho thấy Đức Chúa Trời có chương trình sẽ đem Hội Thánh ra khỏi thế gian trước khi Ngài đoán phạt thế giới bằng cơn đại nạn. Xin trình bày tóm tắt các bằng chứng ấy sau đây:
1. Cơn đại nạn được chỉ
định cho dân Do Thái.
Đa-ni-ên 9:24-27 ghi lại chương trình của
Đức Chúa Trời cho dân Do Thái gồm 70 tuần lễ, trong đó có tuần lễ thứ bảy mươi,
là tuần lễ cuối cùng, gồm 7 năm đại nạn. Đức Chúa Trời sai thiên sứ Gáp-ri-ên
ban truyền cho tiên tri Đa-ni-ên biết chương trình như sau:
“Có bảy mươi tuần lễ định trên dân ngươi và thành thánh ngươi.” (Đa-ni-ên 9:24)
Dân ngươi: Là dân Y-sơ-ra-ên; thành thánh ngươi: Chỉ
về thành Giê-ru-sa-lem.
Đức Chúa Trời cho biết mục đích của Ngài: “đặng
ngăn sự phạm phép, trừ tội lỗi, làm sạch sự gian ác, và đem sự công bình đời
đời vào” (câu
24b). Mục đích của Đức Chúa Trời là thanh tẩy dân Do Thái. Qua cơn đại nạn, dân
Do Thái sẽ ăn năn và sẽ công nhận Chúa Jesus là Đấng Mê-si. Chúng ta biết được
lý do tại sao có sự thanh tẩy nầy trong câu 26: “Sau
sáu mươi hai tuần lễ đó, Đấng chịu xức dầu sẽ bị trừ đi.” Dân Do Thái đã không công nhận
Chúa Jesus là Đấng Mê-si của họ, họ đã loại trừ Ngài bằng cách hiệp với chính
quyền La-mã để đóng đinh Chúa Jesus trên thập tự giá (Giăng 19:15). (Xin đọc
bài “Lời Tiên Tri Về Bảy Mươi Tuần Lễ”)
Như vậy, cơn đại nạn (tuần lễ thứ 70) được
chỉ định cho dân Do Thái chứ không được chỉ định cho Hội Thánh của Đức Chúa
Trời.
2. Cơn đại nạn được chỉ
định cho những người chống nghịch Chúa.
“Nầy, cơn bão của Đức
Giê-hô-va, tức là cơn
thạnh nộ của Ngài, đã phát ra một
cơn bão lớn: nó sẽ phát ra trên đầu kẻ dữ. Sự nóng giận của Đức Giê-hô-va chẳng trở về cho đến chừng nào
Ngài đã làm và đã trọn ý toan trong lòng Ngài. Trong những ngày sau rốt, các
ngươi sẽ hiểu điều đó.” (Giê-rê-mi 30:23,24)
“Bởi lòng ngươi cứng cỏi, không ăn năn, thì
tự chấp chứa cho mình sự giận về ngày
thạnh nộ, khi sẽ hiện ra sự phán xét
công bình của Đức Chúa Trời, là Đấng sẽ trả lại cho mỗi người tùy theo công
việc họ làm: ai bền lòng làm lành, tìm sự vinh hiển, sực tôn trọng và sự chẳng
hề chết, thì báo cho sự sống đời đời; còn ai có lòng chống trả,không vâng
phục lẽ thật, mà vâng phục sự không công bình, thì báo cho họ sự giận và cơn thạnh nộ. Sự hoạn nạn khốn khó giáng cho mọi người làm ác, trước cho người
Giu-đa, sau cho người Gờ-réc.” (Rô-ma 2:5-9)
“Cơn thịnh nộ của Đức Chúa
Trời” (wrath of God) là cụm từ được dùng rất nhiều lần trong Cựu Ước và
Tân Ước để chỉ về các tai họa kinh khiếp mà Đức Chúa Trời sẽ đổ xuống trên thế
giới trong 7 năm cuối cùng. Chúng ta thấy những người không tin Chúa Jesus,
những người chống lại chân lý mà không ăn năn kịp thời, đều phải chịu cơn đại
nạn.
3. Đức Chúa Trời không
chỉ định cơn đại nạn cho người tin Chúa Jesus.
“Vì Đức Chúa Trời chẳng định sẵn cho chúng ta bị cơn thạnh nộ, nhưng cho được sự giải
cứu bởi Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta.”
(I Tê-sa-lô-ni-ca 5:9)
Phao-lô viết thư cho các con cái Chúa tại
Hội Thánh Tê-sa-lô-ni-ca, ông khẳng định Đức Chúa Trời không định cho “chúng ta”là những người
đặt niềm tin sự chuộc tội của Chúa Jesus, phải chịu cơn đại nạn. Chúa Jesus sẽ
giải cứu chúng ta ra khỏi cơn đại nạn bằng sự kiện chính Ngài sẽ giáng xuống
trên không trung tiếp rước Hội Thánh ra khỏi thế gian trước khi cơn đại nạn đổ
xuống. (Xin đọc bài “Sự Cất Hội Thánh Về Trời”)
4. Sự trông cậy hạnh
phước của Cơ-đốc nhân.
“Vả, ân điển Đức Chúa Trời hay
cứu mọi người, đã được bày tỏ ra rồi. Ân ấy dạy chúng ta chừa bỏ sự không tin
kính và tình dục thế gian, phải sống ở đời nầy theo tiết độ, công bình, nhân
đức, đang khi chờ đợi sự
trông cậy hạnh phước của chúng ta, và sự hiện
ra của sự vinh hiển Đức Chúa Trời lớn và Cứu Chúa chúng ta, là Đức Chúa Jêsus
Christ.” (Tít 2:9-11)
Chúng ta là con cái Chúa đang sống trong
thế gian nầy, chúng ta đang chờ đợi sự trông cậy hạnh phước, hay chờ đợi niềm hy vọng hạnh phước
(looking for that blesssd hope) đến với chúng ta, đó là giây phút chúng ta được
gặp Chúa Jesus trong sự vinh hiển của Ngài, chắc chắn Ngài đến đem chúng ta ra
khỏi cơn đại nạn. Nếu chúng ta phải trãi qua cơn đại nạn
(theo quan điểm Hậu Nạn) thì rõ ràng không phải chúng ta đang chờ đợi niềm “hy
vọng hạnh phước” như Lời Chúa phán mà đang chờ đợi … tai họa giáng xuống trên
chúng ta!!
5. Khải Huyền 3:1: Hội
Thánh được tránh khỏi giờ thử thách.
“Vì ngươi đã giữ lời nhịn nhục
ta, ta cũng sẽ giữ ngươi khỏi
giờ thử thách, là giờ sẽ đến trong khắp thế
gian, đặng thử những người ở trên đất.”
(Khải Huyền 3:10)
Trên đây là lời phán của Đấng cầm chìa khóa
của Đa-vít, phán với Hội Thánh Phi-la-đen-phi, là Hội Thánh không bị Chúa quở
trách điều gì. Chúa hứa sẽ giữ Hội Thánh khỏi giờ thử thách (keep thee from the hour of
temptation). Chúng ta cần ghi nhận vài yếu tố sau:
+ “Giờ thử thách” có ý nghĩa gì? Nếu đối chiếu với các
câu Kinh Thánh khác dùng thuật ngữ đặc biệt để chỉ về cơn đại nạn như: “Ngày
thạnh nộ” (Sô-phô-ni 1:15a), “Ngày hoạn nạn” (Sô-phô-ni 1:15b), “Ngày tai vạ”
(Giô-ên 1:15), “Ngày tối tăm” (Giô-ên 2:2), “Ngày báo thù” (Ê-sai 34:8), “Hoạn
nạn lớn” (Ma-thi-ơ 24:21) v.v… thì dễ thấy rằng “Giờ thử thách, là giờ sẽ đếntrong khắp thế gian” cũng chỉ về cơn đại nạn sẽ đến trên
thế giới.
+ Một trong các Hội Thánh bị Chúa quở trách
là Thi-a-ti-rơ. Chúa kêu gọi Hội Thánh nầy ăn năn, kèm theo lời cảnh cáo nghiêm
khắc: “Nầy, ta quăng nó trên giường
đau đớn, và
phàm kẻ nào phạm tội tà dâm với nó, mà không ăn năn việc làm của nó, thì ta
cũng quăng vào tai nạn lớn.” (Khải Huyền 2:22).
+ Hãy chú ý đến một Hội Thánh khác, là Hội
Thánh Sạt-đe, bị Chúa quở trách là Hội Thánh chết. Chúa kêu gọi ăn năn cùng với lời cảnh
báo: “Vậy hãy nhớ lại mình đã nhận và nghe đạo thể nào, thì
giữ lấy, và ăn năn đi. Nếu ngươi chẳng tỉnh thức, ta sẽđến như kẻ trộm, và ngươi
không biết giờ nào ta đến bắt ngươi thình lình.” (Khải Huyền 3:3)
Bây giờ chúng ta đối chiếu 3 Hội Thánh nêu
trên:
- Hội Thánh
Sạt-đe: Chúa đến như kẻ trộm bắt họ thình lình (nếu không ăn năn).
- Hội Thánh
Thi-a-ti-rơ: Bị quăng vào tai nạn lớn (nếu không ăn năn).
- Hội Thánh
Phi-la-đen-phi: Được giữ khỏi giờ thử thách (vì không có lỗi lầm).
Chúng ta sẽ phải kết luận rằng Hội Thánh
Phi-la-đen-phi được tránh khỏi cơn đại nạn sẽ đến trên thế giới (nếu họ vẫn giữ
trung tín). Điều nầy chứng minh rằng có sự cất Hội Thánh lên trời trước cơn đại nạn.
Mặt khác, từ ngữ “giữ
khỏi” (giữ khỏi giờ
thử thách) theo nguyên ngữ Hy-lạp là “tereo ek” (động từ tereo = giữ = keep + giới từ ek = khỏi = from). “keep … from” có nghĩa
là giữ cho khỏi bị đưa vào một tình huống nào đó, chứ không có nghĩa là giữ
cho khỏi bị tác hại khi ở trong tình huống đó. Ví dụ: “the mother keep her little girl from falling” (người mẹ giữ đứa bé gái để
nó không té ngã). Chúng ta hiểu rằng người mẹ sẽ không để con bà bị té ngã, chứ
không phải bà mẹ sẽ để cho con bà té ngã rồi sẽ gìn giữ con trong lúc nó té
ngã.
6. Hội Thánh không xuất
hiện trong Khải Huyền đoạn 6 đến 18.
Khải Huyền 1:19 ghi lại bố cục sách Khải
Huyền:
“Vậy hãy chép lấy những sự ngươi đã thấy, những việc nay hiện có và những việc sau sẽ đến.”
Khải Huyền đoạn 1 ghi lại những gì Giăng
“đã thấy”; đoạn 2 và 3 ghi lại lời Chúa phán với 7 Hội Thánh, là việc “hiện
có”; đoạn 4 đến 22 ghi lại những việc “sẽ đến” gồm các khải tượng mà Giăng thấy
trong thời kỳ cuối cùng. Từ đoạn 1 đến 3, “Hội Thánh” (Church) được nhắc đến 17
lần. Tuy nhiên, “Hội Thánh” không xuất hiện từ đoạn 6 đến 18 là các đoạn mô tả
cơn đại nạn. Hội Thánh xuất hiện trở lại ở Khải Huyền 22:16. Giải thích cho sự
vắng mặt Hội Thánh trong cơn đại nạn là vì Hội Thánh đã được Chúa cất lên trước
đó.
Trong Khải Huyền 13:7 nói đến Antichrist
bắt bớ các thánh đồ (saint), cũng như trong 16:6; 17:6 và
18:24 nói đến các thánh đồ bị giết trong cơn đại nạn. Có thể hiểu
những thánh đồ nầy là những người tin Chúa trong cơn đại nạn (người Do Thái
hoặc ngoại bang), sự hiện diện của các thánh đồ nầy là kết quả của 3 đợt giảng
Tin lành trong cơn đại nạn: từ 144.000 người Do Thái được đóng ấn trở nên tôi
tớ của Đức Chúa Trời (7:3,4); từ hai chứng nhân (11:3) và từ một vị thiên sứ
(14:6).
Ngoài ra, hãy so sánh 3 câu Kinh Thánh sau
đây:
+ Ma-thi-ơ 11:5: “Ai có tai mà nghe, hãy
nghe.”
+ Khải Huyền 3:22: “Ai có tai, hãy nghe lời Đức Thánh Linh phán
cùng các Hội thánh!”
+ Khải Huyền 13:9: “Ai có tai, hãy nghe!”
(không nói đến Hội Thánh)
Chúng ta có nhận xét như sau: Ma-thi-ơ 11:5
ở trong giai đoạn Hội Thánh chưa thành lập; Khải Huyền 3:22 là thời kỳ Hội
Thánh được thành lập trên đất; Khải Huyền 13:9 là thời kỳ 7 năm đại nạn.
7. Sự hiện diện của 24
trưởng lão trước ngôi trong Khải Huyền đoạn 4.
Đoạn 4 của Khải Huyền mô tả cảnh tượng diễn ra trên trời;
đoạn 5 nói về cuộn sách có 7 ấn và chỉ có Chiên Con là có thẩm quyền mở các ấn;
đoạn 6 tường thuật Chiên Con lần lượt mở 7 ấn, sự mở ấn là khởi đầu của 7 năm
đại nạn diễn ra
trên mặt đất.
Mở đầu đoạn 4, sứ đồ Giăng nhìn thấy một
cái cửa mở ra trên trời, có tiếng phán ông “Hãy lên đây, ta sẽ cho ngươi thấy
điều sau nầy phải xảy đến.” (câu
1). Sau đó, Giăng được nhìn thấy ngôi của Đức Chúa Trời chúng ta chú ý đến câu
4:
“Chung quanh ngôi lại có hai
mươi bốn ngôi; trên những ngôi ấy tôi thấy hai mươi bốn trưởng lão ngồi, mặc áo trắng và đầu đội mão triều thiên vàng.”
Chúng ta hãy nhận diện 24 trưởng lão bằng
cách khảo sát tất cả các yếu tố có liên quan:
a. Ngồi trên ngôi: Chúa hứa
với Hội Thánh Lao-đi-xê “Kẻ nào thắng, ta sẽ cho ngồi với ta
trên ngôi ta, như chính ta đã thắng và ngồi với Cha ta trên ngôi Ngài.” (Khải Huyền 3:21). Được ngồi trên ngôi
là vinh dự Chúa hứa sẽ ban cho các con cái Chúa tại Hội Thánh Lao-đi-xê nếu họ
đắc thắng cho đến thời điểm Chúa đến.
b. Mặc áo trắng: Chúa hứa
với Hội Thánh Sạt-đe “Kẻ nào thắng, sẽ được mặc áo trắng
như vậy.” (Khải
Huyền 3:5).
c. Đội mão triều thiên vàng:
Chúa hứa với Hội Thánh Si-miệc-nơ
“Khá giữ trung tín cho đến chết, rồi ta sẽ ban cho ngươi mũ triều thiên của sự
sống.” (Khải Huyền
2:10)
d. Con số 24: Có ý kiến cho
rằng con số 24 ám chỉ 12 chi phái Y-sơ-ra-ên của Cựu Ước và 12 vị Sứ đồ của Tân
Ước và kết luận rằng 24 trưởng lão đại diện cho những người được chọn của Chúa
trong mọi thời đại. Cách giải thích như thế khó chấp nhận, vì theo chương trình
của Đức Chúa Trời cho ngày sau cùng, có sự phân biệt rõ rệt giữa dân Do Thái và
Hội Thánh. Cách giải thích tốt hơn là căn cứ vào I Sử Ký 24, vua Đa-vít phân
chia các thầy tế lễ gồm 24 ban thứ, mỗi ban có một thầy tế lễ đại diện, tức là
có 24 thầy tế lễ đại diện cho toàn thể. Chủ điểm ở đây là đại diện (represent).
Từ sự khảo sát trên, chúng ta có thể kết
luận rằng 24 trưởng lão đại diện cho Hội Thánh của Chúa, là những người đã
thắng và giữ trung tín cho đến cuối cùng và đã nhận được những điều Chúa hứa.
24 vị trưỡng lão đang ở trước ngôi Đức Chúa Trời là bằng chứng cho thấy Hội
Thánh được cất lên trước đại nạn.
8. Tiệc cưới Chiên Con
trong Khải Huyền 19:6-9.
“Chúng ta hãy hớn hở vui mừng,
tôn vinh Ngài; vì lễ cưới
Chiên Con đã tới, và vợ Ngài đã
sửa soạn, đã cho người được mặc áo sáng láng tinh sạch bằng vải gai mịn (vải
gai mịn tức là công việc công bình của các thánh đồ). Thiên sứ phán cùng tôi
rằng: Hãy chép: Phước thay cho những kẻ được mời đến dự tiệc cưới Chiên Con!” (Khải Huyền 19:7-9)
Tiệc cưới Chiên Con là sự kiện hiệp nhất
vĩnh viễn giữa Chúa Jesus và Hội Thánh, là vợ Ngài, đúng như Lời Chúa đã hứa “Ta
sẽ trở lại đem các ngươi đi với Ta, hầu cho Ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó”. Tiệc cưới Chiên Con diễn ra trên trời (19:1) chứ không phải trên đất. Lúc
tiệc cưới diễn ra, thì bên dưới đất diễn ra cơn đại nạn. Như vậy, Hội Thánh
không phải trãi qua cơn đại nạn.
9. Chúa Jesus tái lâm
hiển nhiên cùng với các thánh đồ.
Khải Huyền 19:11-16 tường thuật quang cảnh
Chúa Jesus tái lâm trên đất cách vinh quang vào cuối cơn đại nạn, chúng ta hãy
chú ý đến đạo binh trên trời đi theo Chúa Jesus:
“Các đạo binh trên trời đều mặc vải gai mịn, trắng và sạch, cỡi ngựa bạch theo Ngài.” (Khải Huyền 19:14)
Các đạo binh trên trời (the armies which were in heaven) là ai? Chúng ta nhận diện được
họ dễ dàng nhờ vào trang phục của họ: vải gai mịn, trắng và sạch (fine linen,
white and clean). Họ chính là Hội Thánh của Đức Chúa Trời, là Tân phụ của Chúa
Jesus trong tiệc cưới của Chiên Con xãy ra trước đó, trang phục của Vợ Ngài là “người
được mặc áo sáng láng tinh sạch bằng vải gai mịn (fine linen, clean and white” (19:8)
Sự hiện diện của những người tin Chúa (Hội
Thánh) cùng với Chúa Jesus trong ngày Chúa tái lâm chứng minh rằng Hội Thánh đã
được cất lên trời trước đó. Như vậy, sự Chúa đến gồm hai giai đoạn: Chúa đến
tiếp rước Hội Thánh trước cơn đại nạn, cuối 7 năm đại nạn, Chúa tái lâm hiển
nhiên trên đất cùng với Hội Thánh.
Ngoài các đạo binh trên trời, chúng ta biết
còn có các thiên sứ đi theo Chúa Jesus:
“khi Đức Chúa Jêsus từ trời hiện đến vớicác thiên sứ của quyền phép Ngài …” (II Tê-sa-lô-ni-ca 1:7), “Con
người lấy đại quyền đại vinh ngự trên mây trời mà xuống. Ngài sẽ sai thiên sứ mình dùng tiếng kèn rất lớn mà nhóm lại những kẻ đã
được lựa chọn của Ngài ở khắp bốn phương, từ cuối phương trời nầy cho đến tận
phương trời kia.” (Ma-thi-ơ
24:30,31)
10. Chúa đến cách thình
lình và cơn đại nạn.
Có mối liên quan giữa sự đến một cách bất
ngờ của Chúa Jesus và cơn đại nạn trong câu Kinh Thánh sau:
“Vì chính anh em biết rõ lắm
rằng ngày của Chúa sẽ đến như kẻ trộm
trong ban đêm vậy. Khi người ta sẽ nói
rằng: Bình hòa và an ổn, thì tai họa
thình lình vụt đến, như sự đau đớn xảy đến
cho người đàn bà có nghén, và người ta chắc không tránh khỏi đâu.” (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:2,3)
Với một chút suy luận, chúng ta dễ dàng nhận
ra rằng:
+ Tai họa (chỉ
về cơn đại nạn) KHÔNG thể xãy ra TRƯỚC sự Chúa đến cách thình
lình như kẻ trộm trong ban đêm được!
nhưng phải xãy ra SAU; vì nếu tai họa xãy ra trước sự Chúa đến (theo quan điểm
Hậu Nạn), thì sự Chúa đến không còn là bất ngờ nữa.
+ Mặt khác, Ma-thi-ơ 24:29,30 cho chúng ta
biết: “Sự tai nạn của những ngày đó vừa mới qua, thì mặt trời liền tối tăm, mặt
trăng không sáng, các ngôi sao từ trên trời sa xuống, và thế lực của các từng
trời rúng động. Khi ấy, điềm Con người sẽ hiện ra ở trên trời, mọi dân tộc dưới
đất sẽ đấm ngực, và thấy Con Người lấy đại quyền đại vinh ngự trên mây trời mà xuống.”Trong trường hợp nầy,
tai nạn xãy ra TRƯỚC khi Chúa Jesus đến, nhưng sự Chúa đến
ở đây không phải như kẻ trộm trong ban đêm, tức là không mang yếu tố bất ngờ,
vì xãy ra sau đại nạn, và có một loạt các biến động
trong thiên nhiên báo trước: mặt trời tối tăm, mặt trăng không sáng, các ngôi
sao sa xuống…
Như vậy, chúng ta phải đi đến kết luận rằng
sự Chúa Jesus đến gồm 2 chặn (hồi): 1/ Chúa đến cách thình lình. 2/ Chúa đến
với những dấu hiệu báo trước. Giữa hai chặn là cơn đại nạn. Chúa đến lần đầu để
đem Hội Thánh ra khỏi cơn đại nạn, sau cơn đại nạn, Chúa đến cùng với Hội Thánh
để thành lập vương quốc ngàn năm trên đất.
11. Bài học từ cơn nước
lụt trong thời Nô-ê và cơn mưa lửa trong thời Lót.
“Trong đời Nô-ê thể nào, khi Con người đến cũng thể ấy. Vì trong những ngày trước nước lụt, người ta ăn, uống, cưới, gả
như thường cho đến ngày Nô-ê vào tàu, và người ta không ngờ chi hết cho đến khi nước lụt tới mà đùa đem đi hết thảy, khi Con Người đến
cũng như vậy.” (Ma-thi-ơ 24:37-39)
“Việc đã xảy ra trong đời Lót cũng vậy, người ta ăn, uống, mua, bán, trồng tỉa, cất dựng; đến này Lót ra
khỏi thành Sô-đôm, thì trời mưa lửa và diêm sinh, giết hết dân thành ấy. Ngày Con Người hiện ra cũng một thể nầy.”
(Lu-ca 17:28-30)
Hai câu chuyện lịch sử trên chứa đựng những
bài học giống nhau liên quan đến ngày Chúa đến như sau:
a. Cơn nước lụt và cơn mưa lửa đều chỉ về sự đoán phạt của Đức Chúa
Trời đối với nhân loại đắm chìm trong tội lỗi. Cũng vậy, 7 năm đại nạn được
Kinh Thánh mô tả như cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời khi Ngài trút những tai họa
trên thế giới (xem bằng chứng số 2).
b. Nếp sống tội
lỗi, mê đắm thế gian của nhân loại sống trong thời Nô-ê và dân thành Sô-đôm xãy
ra TRƯỚC sự đoán phạt của Đức Chúa Trời. Tân Ước cho chúng ta biết trong thời
kỳ sau cùng, tình trạng đạo đức của nhân loại sẽ trở nên sa đọa (I Ti-mô-thê
4:1-2; II Ti-mô-thê 3:1-5; 4:3-4)
c. Nô-ê được vào tàu và Lót được ra khỏi Sô-đôm là những người có lòng kính sợ Đức
Chúa Trời được Ngài giải cứu ra khỏi tai họa. Cũng vậy, Đức Chúa Trời sẽ không
để cho Hội Thánh của Ngài, là những người đã được chuộc bằng huyết của Chúa
Jesus phải cùng chung số phận với những người không tin. Ngài sẽ đến để cất Hội
Thánh đi trước khi đoán phạt thế giới bằng cơn đại nạn.
12. Hội Thánh được hứa
sẽ tránh khỏi tai họa sẽ đến.
“Vậy, hãy tự giữ lấy mình, e
rằng vì sự ăn uống quá độ, sự say sưa và sự lo lắng đời nầy làm cho lòng các
ngươi mê mẩn chăng, và e ngày ấy đến thình lình trên các ngươi như lưới bủa; vì
ngày đó sẽ đến cho mọi người ở khắp trên mặt đất cũng vậy. Vậy, hãy tỉnh thức
luôn và cầu nguyện, để các
ngươi được tránh khỏi các tai nạn sẽ xảy ra, và đứng trước mặt Con Người.” (Lu-ca 21:34-36)
+ Các tai nạn: chỉ về các hoạn nạn Đức Chúa Trời sẽ trút xuống thế giới (Khải
Huyền 6 đến 18)
+ Đứng trước mặt Con Người: Được trông thấy Chúa khi Ngài hiện đến và sẽ ở cùng Chúa luôn
luôn.
Câu Kinh Thánh trên cũng như nhiều chổ khác
trong Tân Ước, cảnh báo Cơ-đốc phải giữ mình, sống nếp sống thánh khiết theo
Lời Chúa dạy và luôn tỉnh thức để được tránh khỏi các tai nạn sẽ
xảy ra, và đứng trước mặt Con Người. Vì các tai nạn chỉ về cơn
đại nạn nên Chúa sẽ đến cách thình lình để đem những người thuộc về Ngài ra
khỏi thế giới để tránh cơn đại nạn sẽ giáng xuống. Tuy nhiên, lời hứa trên cũng
là lời cảnh báo: Nếu người tin Chúa sống buông mình theo thế gian, tiếp
tục sống trong tội lỗi mà không ăn năn thì sẽ KHÔNG tránh khỏi các tai họa sẽ
sẽ xãy đến, có nghĩa là sẽ bị bỏ lại (left
behind) trong cơn đại nạn.Chúa
Jesus phán:“Trong đêm đó,
hai người nằm chung giường, một người sẽ được rước đi, còn một bị để lại. Hai người đàn bà xay chung cối,
một người được rước đi,
còn một bị để lại.”
(Lu-ca 17:34-35)
Về chi tiết sự kiện Chúa đến cất Hội Thánh
trước cơn đại nạn, xin đọc bài “Sự Cất Hội Thánh Lên Trời”.
Tháng 6, năm 2011.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét